Liên kết nhanh
Kết nối
chuyên mục

Điều kiện cho giá trị của vòng lặp Loop trong Blogspot

Ở những bài viết trước mình đã giới thiệu cho các bạn cơ bản về vònh lặp Loop của Blogger. Nếu bạn là người đã từng học qua một ngôn ngữ lập trình nào đó như PHP, Javascript, C... Thì xẽ dễ dàng học được về vòng lặp Loop của Blogspot. Cũng như các ngôn ngữ khác Vòng lặp Loop Blogger cần có những điều kiện nhất định. Vậy những điều kiện này là gì ? Làm sao để sử dụng nó?

Bài viết hôm nay xẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Điều kiện vòng lặp Loop của Blogger
Điều kiện cho giá trị của vòng lặp Loop trong Blogspot

Một lưu ý nhỏ là nếu bạn không theo dõi các bài viết trước của mình, hoặc không hiểu về các  thẻ lập trình Blogger trước, thì bạn sẽ không biết được bài này dùng làm gì. Do đó nếu chưa biết bạn có thể tìm hiểu bên ngoài hoặc Tham khảo các bài viết tại đây trên website của mình.

Các bạn có thể tham khảo lại tại đây :
  1. Vòng lặp Loop của blogger và cách sử dụng
  2. Thẻ điều kiện IF / Else của Blogger và cách sử dụng
  3. Những thẻ data cần biết cho người lập trình Blogger




Ở bài viết về vòng lặp của mình thì mình đã ví dụ về các thức lấy tiêu đề bài viết ra như sau
<b:loop var='i' values='data:posts'>
   <h2><data:i.title/></h2>
</b:loop>
cũng ở bài viết đó mình đã nói biến "i" sẽ tăng dần theo số lượng bài viết mà bạn đã đăng trên blog của mình. Nhưng nếu bạn để ý, bạn không thể sử dụng điều kiện xác định số lần lặp của nó được. v.d.
<b:if cond='data:i == 2'>
Đây là bài viết thứ 3 (Dãy số bắt đầu từ số 0)
</b:if>
hoàn toàn không thể sử dụng được.

Một thời gian tìm hiểu được trên diễn đàn của lập trình viên blogger tại google forum, mình được biết vòng lặp loop có thuộc tính index giúp xác định con số mình đang ở, từ đó mình có thể dùng điều kiện để tùy ý ứng dụng nó. v.d.1.
<b:loop var='i' values='data:posts' index='j'>
   <h2><data:i.title/></h2>
<b:if cond='data:j == 2'>
Đây là bài viết thứ 3 (Dãy số bắt đầu từ số 0)
</b:if>
</b:loop>
Ở đoạn mã này, khi gặp bài viết thứ 2 mình sẽ có dòng chữ "Đây là bài viết thứ 3 (Dãy số bắt đầu từ số 0)". Tiếp tục v.d.2.
<b:loop var='i' values='data:posts' index='j'>
<b:if cond='data:j &lt; 2'> <!-- &lt; là dấu nhỏ hơn ở ký tự đặc biệt html -->
   <h2><data:i.title/></h2>
</b:if>
</b:loop>
ở đây cho dù bài viết bạn có nhiều đến đâu thì chỉ lấy ra 2 tiêu đề bài viết đầu tiên trên blog của bạn vì mình đã giới hạn giá trị j < 2, j lúc này chỉ có thể chạy từ 0 -> 1.

Như bạn đã thấy chỉ cần thêm một thuộc tính nho nhỏ, chúng ta có thể kiểm soát được số lần lặp, xác định con số hiện tại, và nhiều việc khác nữa bạn có thể nghĩ đến. Mong ràng thủ thuật này giúp ích được cho tất cả những người đang tìm hiểu về Blogger như mình.

Nguồn : www.kslzone.net
Tag : Nhãn Demo
Nhận xét:
Sản phẩm có liên quan: